Lượng truy cập vào Facebook giảm gần một nữa chỉ trong hai năm. Thay vào đó một lượng lớn người dùng trẻ tuổi đã đổ xô đến với Youtube

Lượt truy cập vào Facebook đã giảm gần một nửa trong hai năm qua, với người dùng internet trẻ tuổi đổ xô đến với YouTube , một nghiên cứu thị trường cho hay.

Theo các chuyên gia, nền tảng video do Google sở hữu có thể sớm chiếm lấy vị trí số hai trong mạng xã hội, nó chỉ đứng thứ hai sau công ty mẹ là Google Plus.

Trong hai năm qua, theo thống kê cho thấy lượng truy cập hàng tháng của Facebook giảm đáng kể từ 8,5 tỷ xuống còn 4,7 tỷ.Tương đương Facebook mất đi 3,8 tỷ lượng truy cập hàng tháng.

Một  điều đáng mừng là trong khi lưu lượng truy cập của ứng dụng di động Facebook đã tăng trưởng ổn định trong khoảng thời gian đó.Nhưng vẫn chưa đủ để thu hẹp khoảng cách, theo các nhà nguyên cứu cho hay.

Công ty nghiên cứu thị trường tương tự London, SimilarWeb  đã phân tích lưu lượng truy cập web từ năm trang web hàng đầu của Hoa Kỳ – Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon.

Họ nhận ra rằng Google vẫn giữ được vai trò dẫn đầu, phản ánh sự thống trị liên tục của nó và vai trò trung tâm của bộ máy tìm kiếm trong cuộc sống trực tuyến.

Mặc dù lưu lượng truy cập trang web của họ đã giảm trong hai năm qua, các nhà nghiên cứu SimilarWeb tin rằng điều này là do Google truy cập từ trang web đến các ứng dụng và tìm kiếm bằng giọng nói thông qua các thiết bị thông minh khác nhau của công ty.

Tuy nhiên, tài sản của Facebook phản ánh một ‘thay đổi mô hình’, theo công ty, với người dùng ít tập trung vào trang web của chính nó.

Facebook đã giảm đáng kể số lượt truy cập trang hàng tháng, từ 8,5 tỷ xuống còn 4,7 tỷ. Biểu đồ này cho biết số lượt truy cập hàng tháng vào năm trang web hàng đầu ở Hoa Kỳ
Trong khi lưu lượng truy cập của ứng dụng đã tăng lên trong thời gian đó, nó vẫn chưa đủ để thu hẹp khoảng cách, các chuyên gia nói. Biểu đồ này cho thấy các công ty nằm trong số 5 công ty có khả năng vượt qua nhau nhiều nhất

Lưu lượng truy cập đến YouTube.com tăng lên, ngoài lượng người xem tăng trên các nền tảng khác bao gồm ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như phát trực tuyến dongle Chromecast.

Điều này phản ánh sự thống trị ngày càng tăng của trang chia sẻ video và nổi lên như một nguồn thông tin và giải trí chính cho thế hệ trẻ, SimilarWeb cho hay.

Nó cũng đánh dấu một sở thích ngày càng tăng trong số người tiêu dùng thích xem video hơn là đọc nội dung bằng văn bản.

Về kết quả, Tiến sĩ Stephen Kraus, giám đốc thông tin chuyên sâu cho công ty, cho biết: ‘Trong nhiều năm, năm trang web hàng đầu lớn nhất tại Hoa Kỳ vẫn ổn định. Bây giờ chúng ta đang trên bờ của một sự thay đổi mô hình.

‘Dự báo của chúng tôi cho thấy rằng lưu lượng truy cập của YouTube sẽ sớm vượt lên Facebook để trở thành số hai và lưu lượng truy cập của Amazon sẽ sớm vượt lên trước Yahoo để trở thành số bốn.

‘Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, cả hai đợt sẽ xuất hiện trong hai đến ba tháng tới’.

Mặc dù số lượt truy cập vào trang web ‘hàng đầu’ của Facebook ở Mỹ đang giảm, toàn bộ mạng lưới của họ vẫn tiếp tục phát triển.

Số người dùng cho ứng dụng Facebook cao và ngày càng tăng, SimilarWeb cho biết, cũng như cho Instagram và Messenger.

Ví dụ, người dùng ứng dụng Instagram dành cho Android, trung bình 56 phút mỗi ngày trên ứng dụng, tăng từ 27 phút một năm trước, hãng cho biết.

Sự chuyển tiếp này phản ánh cách Facebook tập trung, không chỉ trên sự tăng trưởng cho trang web chính của họ, mà là mở rộng toàn bộ hệ sinh thái của họ.

Recommended For You

About the Author: techco

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *